Muốn cà phê ngon, nên chọn phin chất liệu gì ?

Trước đây, khi chưa có máy pha cà phê thì cà phê phin phổ biến nhất, nó xuất hiện từ các quán nhỏ ven đường cho tới những quán sang trọng. Tới bây giờ, vẫn có rất nhiều người muốn sử dụng cà phê phin bởi chúng thơm ngon, người uống sẽ thưởng thức được những tinh túy từ cà phê từ mùi vị cho tới chất lượng, chúng luôn đem tới hương vị đặc trưng đậm đà mà không một dụng cụ nào có thể tạo ra được. Có rất nhiều chất liệu phin khác nhau, và tùy từng chất liệu sẽ cho ra hương vị khác nhau, vậy chất liệu phin nào pha cà phê ngon? Cùng TAFA tìm hiểu nhé.

Các loại phin pha cà phê hiện nay

Có nhiều loại phin pha cà phê để mang tới hương vị tuyệ vời nhất cho tách cà phêm chất liệu phin nào cà phê ngon thì chúng ta phải tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại phin.

Phin pha cà phê bằng inox

Phin inox được sử dụng khá nhiều hiện nay, ưu điểm của loại phin này đó chính là có nắp gài, việc này giúp gia tăng độ nén của cà phê bằng cách vặn ốc với một trục gắn trên giữ lòng phin theo chiều kim đồng hộ. Khi vặn như vậy, sẽ giúp café không bị nở trào ra khi rót nước sôi. Chất liệu inox cuãng rất bền, dễ vệ sinh, phin inox cũng không gặp phải các vấn đề như gỉ hay bề mặt phin bị xỉn màu kém thẩm mỹ.

Tuy nhiên, những Barista cho rằng phin pha café bằng inox sẽ không giúp hương vị cà phê đậm đà, thơm ngon do lỗ to và thưa. Mức giá của loại phin này cũng cao hơn các chất liệu khác.

Xem thêm: Đơn vị oz và bảng quy đổi sang ml chuẩn nhất cho người dùng

Phin pha cà phê bằng nhôm

Loại phin này xuất hiện từ rất lâu, được nhiều người ưa thích và lựa chọn, phin cà phê nhôm mang đến hương vị cà phê đậm đà, hương vị cà phê thơm có thể do yếu tố truyền nhiệt tốt.

Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là không có vặn cùng nắp gài nên khi pha cafe nguyên chất sẽ khiến trào ra ngoài dễ gây bỏng. 

Xem thêm: 3 Tuyệt Chiêu Trộn Cà Phê Đúng Tỉ Lệ Thơm Ngon Chuẩn Vị

Phin pha cà phê bằng gốm sứ

Những phin pha cà phê bằng gốm sứ được đánh giá có thẩm mỹ khá cao, chắc chắn trên thị trường hiện nay bạn sẽ không thể tìm được một sản phẩm nào thu hút đến như vậy, đặc biệt là những bộ phin mua từ các làng nghề truyền thống. Vật liệu này còn đảm bảo thân thiện với môi trường. Đây là điều rất quan trọng, khi sức khỏe của người dùng ngày càng được quan tâm. Độ dày của loại phin cafe này cũng sẽ giúp giữ nhiệt tốt hơn, đây là yếu tố quan trọng trong việc pha chế cà phê ngon.

Nhưng do đặc trưng của chất liệu đất nung nên sản phẩm sẽ khó để tạo được các lỗ nhỏ, tròn đều. Vì vậy đa số sản phẩm sẽ không thể cho được hương vị cà phê chuẩn nhất. Đây chính là nhược điểm khiến các loại phin bằng gốm ít được người sành cà phê lựa chọn.

Vậy chất liệu phin nào pha cà phê ngon?

Với những phân tích trên, đã có câu trả lời cho câu hỏi chất liệu phin nào pha cà phê ngon. Câu trả lời đó chính là phòng phin nhôm, bởi lẽ dòng phin này mang đế chất lượng cà phê thơm ngon, giữ được trọn vẹn hương vị cà phê. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phin cafe nhôm màu ion thể hiện được phong cách quán cà phê, hiện nay loại phin này khá phổ biến vì có màu sắc bắt mắt. 

Xem thêm: Công ty thiết kế ly giấy uy tín, nhiều mẫu mã đẹp tại TP.HCM

{{https://tafa.vn/products/phin-su-tafa}}

Như vậy, TAFA đã giúp bạn biết được chất liệu phin nào pha cà phê ngon, hy vọng rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn riêng cho mình để có được một ly cà phê thơm ngon ở nhà vào mỗi buổi sớm.

Thông tin hữu ích bạn cần biết: