Giải pháp để có một ly cà phê muối thơm ngon chuẩn gốc Huế

Việt Nam ta nổi tiếng với các hương vị cà phê, nếu ở Hà Nội có cà phê trứng, được mệnh danh là “Capuchino của Việt Nam”, Sài Gòn nổi tiếng với cà phê vợt hay cà phê sữa đá ngọt ngào, thì người Huế lại có cà phê muối. Bạn đã khi nào thưởng thức một ly cà phê muối thơm ngon chuẩn gốc Huế bao giờ chưa? Dưới đây tafa.vn sẽ  hướng dẫn bạn cách pha  cà phê muối tại nhà ngon chuẩn gốc Huế.

Không biết từ bao giờ, cà phê nói chung và cà phê muối nói riêng đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta như một lẽ tất yếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những người bận rộn, café luôn là liều thuốc giữ tinh thần luôn tỉnh táo, với những người yêu thích cái nồng nàn, đậm đà thì thưởng thức café chính là một trong những điều thú vị, và là thú vui hết sức thanh cao, tao nhã. Hay đơn giản nó như chiếc cầu nối cho câu chuyện của những người bạn tâm giao khi gặp nhau.

Cà phê muối là gì?

Người Huế thích uống cà phê vị đậm đà, nhiều khi chẳng cần thêm đường mà chỉ cần chút đá viên là có thể thưởng thức được, nếu lần đầu thưởng thức cà phê Huế, bạn sẽ thấy cà phê gì mà đắng quá, nhưng nếu bạn ở tâm thế thong dong đúng phong cách  thì bạn sẽ dần nhận thấy vị hậu ngọt của những tách cà phê muối này với hương thơm nồng nàn đọng mãi dù ly cà phê đó đã nguội hay vơi đi.

Hướng dẫn pha cà phê muối tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 25g bột cà phê rang nguyên chất thơm.
  • 1 thìa sữa đặc.
  • 1 ít muối.
  • Đá viên.
  • 100ml nước sôi.
  • Chuẩn bị dụng cụ pha cà phê
  • Phin pha café.
  • Ly thủy tinh hoặc tách sứ.
  • Thìa Khuấy.

Cách pha cà phê muối Huế

Sau khi  chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ xong rồi, hãy vận dụng cách pha cà phê muối Huế dưới đây nhé:

Bước 1: Trước tiên, bạn tráng qua phin cà phê bằng nước sôi để làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ khi pha, đồng thời phin ấm sẽ khiến cho bột cà phê nở đều và mang tới hương vị thơm ngon nhất.

Bước 2: Bạn cho 25g bột cà phê rang thơm, và muối vào cốc, trộn đều với nhau. Tiếp đó, đặt ly xuống dưới phin pha và cho hỗn hợp vào phin và ép chặt phin xuống.

Bước 3: Bạn rót từ từ 100ml nước sôi vào vòng quanh phin, chỉnh nắp cài phin cho đúng để cà phê chảy đều.

Bước 4: Cuối cùng, bạn ngồi đợi cà phê chiết từng giọt cà phê muối nguyên chất xuống ly, khi chiết xong, bạn sẽ thu được từ 65-75ml nước cốt cà phê. Sau đó, bạn cho một thìa café sữa đặc vào khuấy đều và thưởng thức hương vị café muối nóng thơm ngon, đậm đà hương vị và có chút độc đáo. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp cà phê mới pha, sữa đặc và muối cho vào ly sau đó đánh bông lên.

Bước 5: Bạn thêm chút đá theo sở thích và thưởng thức ngay hương vị của ly cà phê sứ Huế.

Xem thêm : 5 quán cà phê ở sài gòn phù hợp để tổ chức sinh nhật "SO CUTE"

Câu chuyện cà phê muối

Nếu bạn đến Huế mà không thưởng thức cà phê muối, thì coi như thực sự chưa biết văn hóa cà phê đất cố đô. Cà phê muối Huế khởi nguồn từ một quán cà phê sân vườn tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng chỉ khoảng 10 năm trước.

Một tách cà phê muối sẽ bao gồm sữa tươi lên men, sữa đặc, chút muối tinh và phin cà phê nhôm với thứ cà phê đặc trưng “mùi”  Huế. Vị mặn mòi của muối giúp trung hòa vị ngọt thanh của sữa và vị đắng của cà phê, để tổng hòa vị ly cà phê đó là sự béo bùi thơm nồng đọng lại trên đầu lưỡi.

Người ta có thể cảm nhận được vị ngon của cà phê muối đến mức có thể ngừng lại, nhưng cũng không ai nỡ uống hết cạn một hơi để rồi sau đó phải thèm thuồng.  Uống cà phê muối không chỉ có chuẩn vị mà cần thảnh thơi để nhấm nháp từng thứ hương vị, vừa chiêm nghiệm về những gì cuộc sống đời thường đã diễn ra, vừa thưởng thức thứ thức uống ngon chuẩn gốc Huế.

Sài Gòn có cà phê vợt, Hà Nội có cà phê trứng, vậy cà phê muối ắt hẳn là đặc sản của cố đô Huế, nếu có dịp đến Huế hãy bỏ thời gian để thưởng thức món uống lạ này. Nếu không hãy áp dụng công thức cách pha cà phê muối Huế trên của tafa.vn chắc chắn bạn có được ly cà phê muối thơm ngon chuẩn gốc Huế đấy nhé.

{{https://tafa.vn/collections/phin-su}}

Có thể bạn quan tâm