Pha cà phê chồn bằng ấm Moka liệu có ngon như mong muốn

Cà phê chồn - loại thức uống đắt tiền và có hương vị đặc biệt, chúng thơm ngon và thật hấp dẫn, chinh phục gu thưởng thức của giới sành cà phê. Hơn nữa, bạn có biết rằng, cà phê chồn có thể pha bằng ấm moka. Việc pha bằng ấm sẽ cũng rất ngon và không ảnh hưởng tới hương vị cà phê mà bạn vẫn có được tách cà phê thơm ngon.

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-2

Bài viết dưới đây, sẽ giúp có ly cà phê chồn hoàn hảo bằng ấm pha cà phê Moka, có thể giá trị chất lượng và thời thượng của cà phê chồn gây tâm lý lo lắng khi bạn pha loại cà phê này, nhưng bạn hoàn toàn có thể pha y như cà phê bình thường,miễn phải hiểu rõ những nguyên tắc pha chế cơ bản, các dụng cụ và đặc tính vật lý như kích thước, độ mịn của cà phê.

Cách pha cà phê chồn bằng ấm Moka

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-6

Bước 1: Đổ nước vào phần dưới cùng của nồi Moka, bạn lưu ý răng không để mặt nước chạm vào van áp suất nhé.

Bước 2: Tiếp đó, cho cà phê chồn vào bộ lọc, sau đó lắc nhẹ để cà phê trải đều và ép chặt trong bộ lọc.

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-1

Bước 3: Đặt bộ lọc vào trong ấm kim loại vào ấm đã chứa nước và đậy nắp.

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-8

Bước 4: Đặt ấm lược cà phê Moka lên bếp đun với lửa nhỏ, khi nước ở phần dưới bình vừa sôi, lực nước sẽ đẩy từ từ vào theo từng dòng cà phê lên phần trên của bình. Nếu bạn thấy bọt khí nổi lên, nước của bạn đã khá nóng, nếu có bọt khí nổi lăn tăn, thì bạn hãy tăng lửa lớn lên, bạn sẽ biết khi nào thực hiện xong khi nghe tiếng rít và tiếng bọt khí sôi. Và bây giờ bạn đã có ly cà phê chồn ngon đúng điệu rồi đấy.

Khi đã có một ly cà phê chồn thơm ngon thì đừng quên việc thưởng thức cà phê cũng là một nghệ thuật để tăng hương vị của thức uống thượng hạng này nhé:

- Theo kinh nghiệm thưởng thức cà phê chồn ngon thì thưởng thức cà phê Chồn đen nóng là ngon nhất, chỉ khi nguội mới cần dùng đến đường để giảm chua. Cà phê Chồn cũng phù hợp để pha chế thành cà phê sữa, nhưng không nên pha chế thành cà phê đá vì nước đá sẽ phá hỏng hoàn toàn hương vị tinh túy thơm ngon vốn có.

- Hương thơm của ly cafe chồn rất đặc biệt, có thể được cảm quan trực tiếp bằng mũi, hoặc hít ngược lên khoang mũi khi đã ngậm cà phê trong miệng. Bằng cả hai cách bạn đều có thể nhận thấy mùi cà phê Chồn nồng nàn, phảng phất mùi hương sô cô la hấp dẫn nhưng mỏng manh và khó nắm bắt.

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-3

- Độ đặc của cà phê chồn có thể cảm nhận bằng cách vuốt ngược đầu lưỡi lên vòm họng. Thường cà phê Chồn chỉ có độ đặc trung bình do kĩ thuật rang sáng màu, nhưng độ nhớt hơi cao do hàm lượng caramel cũng cao hơn so với cà phê thông thường.

- Khác với các loại cà phê thường, cà phê chồn có vị chua trái cây rất thanh thoát, dịu nhẹ, dễ chịu, hòa cùng độ ngọt có sẵn chứ không hề chua gắt khó chịu.

- Vị đắng là cảm giác khi các đầu dây thần kinh ở sống lưỡi bị kích thích bởi vài hợp chất gây đắng. Vị đắng trong cà phê chồn thường khá thấp, được tạo ra bởi chất caffeine có sẵn và một phần đường bị caramel hóa trong hạt cà phê khi rang.

ca-phe-chon-co-the-pha-bang-am-moka-9

- Vị chát gây ra bởi một số chất tương tác với protein trong nước bọt trên lưỡi. Do vị chát trong cà phê chồn không bị vị đắng che bớt, nên nếu rang không khéo sẽ lộ hẳn ra, làm hỏng vị cà phê.

- Hậu vị làm cảm giác ở cổ họng sau khi cà phê đi qua hết. Nó chính là phần còn đọng lại của vị cà phê. Hậu vị của cà phê chồn thường vừa ngọt lại vừa lâu: bạn thậm chí còn thấy vị ngọt nổi rõ trên cả vòm họng sau khi nhấp vài hớp nước tinh khiết.

Xem thêm: Kinh nghiệm vàng khi pha cà phê túi lọc đảm bảo chuẩn ngon

Việc cà phê chồn có thể pha bằng ấm moka sẽ có nhiều bạn nghi ngờ, tuy nhiên, hãy thử nhé, tự tay pha một tách cà phê chồn thứ thiệt và cách thưởng thức đúng điệu sẽ thật sự giúp bạn cảm nhận được hết những tầng hương vị của ly cà phê chồn mà TAFA đã đưa tới cho bạn.

{{https://tafa.vn/collections/bep-dien}}

Có thể bạn quan tâm