Bật mí cách ủ tóc bằng cà phê làm cho tóc dày và mượt

Mỗi buổi sáng thức dậy, thưởng thức một ly cà phê sẽ giúp cho tinh thần bạn sảng khoái. Nhưng bạn có biết rằng, bã cà phê sau khi pha xong cũng cực kỳ tốt cho tóc của bạn đấy nhé, dưới đây là những hướng dẫn ủ tóc bằng cà phê của TAFA mà có nhiều người áp dụng thành công có được mái tóc dày và mượt nhé.

Công dụng của cà phê với tóc

Kích thích mọc tóc

Cà phê rất có lợi cho tóc bởi sẽ vô hiệu hóa tác dụng của chất dht, một loại nội tiết tố đóng vai trò là nguyên nhân chính gây rụng tóc bất thường và khiến các nang tóc bị hư tổn. Ngoài ra, việc dưỡng tóc bằng cà phê còn giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường đến tóc cũng như kích thích tóc mọc.

Chống rụng tóc

Nang tóc yếu sẽ dẫn đến hiện tượng rụng tóc bất thường hoặc thậm chí hói đầu. Tuy nhiên, cà phê sẽ giúp kích thích nang tóc chống lại quá trình gãy rụng và làm cho tóc bạn trở nên dày cũng như chắc khỏe hơn. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một biện pháp tại nhà để làm đẹp cho mái tóc thì đừng bỏ qua cà phê nhé.

Cải thiện chất tóc

Dưỡng tóc bằng cà phê sẽ củng cố chất tóc từ bên trong và làm cho mái tóc của bạn trở nên mượt mà, mềm mại hơn. Thêm vào đó, việc sử dụng loại thức uống này để dưỡng tóc còn có thể hạn chế tình trạng tóc khô, hư tổn và khó vào nếp.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Quán Cà Phê Nhất Định Phải Ghé Ở Đà Lạt

Cải thiện tuần hoàn máu da đầu

Các thành phần trong hạt cà phê giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu. Hãy lấy một lượng bã cà phê vừa đủ rồi chà xát kỹ lên da đầu. Biện pháp này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, qua đó kích thích tóc mọc.

Tẩy tế bào chết da đầu

Bất cứ khi nào cảm thấy da đầu bị nhờn và bết dính, hãy sử dụng mặt nạ cà phê cho tóc. Ngoài ra, việc gội đầu bằng nước cà phê cũng sẽ giúp cho da đầu bạn được detox một cách nhẹ nhàng. Cà phê có khả năng loại bỏ các tế bào da chết và tăng cường sự phát triển của các nang tóc mới để củng cố chân tóc.

Cải thiện màu tóc tự nhiên

Cà phê là một biện pháp cải thiện và tăng cường màu tóc đen tại nhà đơn giản mà không cần dùng đến hóa chất. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cà phê nếu nhuộm tóc sáng màu.

Hướng dẫn ủ tóc bằng cà phê hiệu quả nhất

Ủ tóc bằng bã cafe và nước ấm

Đây là cách ủ làm đẹp tóc đơn giản mà hiệu quả mang lại rất cao. Bạn có thể tiến hành theo các bước sau đây:

  • Cho bã cà phê vào nước ấm tạo thành hỗn hợp đồng đều, sánh mịn.
  • Trong thời gian đợi cho hỗn hợp này nguội hẳn, bạn nên làm ướt tóc. 
  • Thoa đều hỗn hợp bã cà phê lên tóc. Sử dụng khăn trùm kín tóc để ủ.
  • Thời gian ủ khoảng 30-60 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Mặt nạ cà phê ngăn rụng tóc hiệu quả

Ngoài cách sử dụng cà phê nguyên chất, bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác cũng có tác dụng trị rụng tóc như mật ong, dầu oliu, nha đam để tạo thành mặt nạ dưỡng tóc. Sau khi áp dụng bạn sẽ thấy tình trạng tóc xơ yếu, hay gẫy rụng được cải thiện rõ rệt.

Xem thêm: 15 Dụng Cụ Pha Chế Nhất Định Phải Có Trong Quán Cà Phê

Các bước làm mặt nạ cho tóc như sau:

  • Sử dụng 3 – 4 thìa bột cà phê nguyên chất trộn đều cùng gel nha đam và mật ong
  • Sau khi gội đầu làm ẩm tóc sẽ tiến hành thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ phần tóc
  • Ủ trong khoảng 15 – 30 phút
  • Cuối cùng làm sạch tóc và da đầu với nước mát

Ủ tóc bằng bã cafe và kem dưỡng

Bạn vẫn thường dùng kem dưỡng tóc để ủ tóc chăm sóc cho mái tóc của mình. Tuy nhiên sẽ hoàn hảo và hiệu quả hơn khi bạn áp dụng cách làm đẹp tóc bằng kem dưỡng tóc và bã cafe. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có được một mái tóc mượt mà và chắc khỏe hơn rất nhiều.

  • Trộn đều bã cà phê và kem dưỡng tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc.
  • Làm ướt tóc để tăng khả năng bám dính.  
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Dùng khăn trùm kín tóc để ủ.
  • Ủ khoảng 30 – 60 phút và xả lại bằng nước sạch.  

{{https://tafa.vn/products/combo-am-pha-ca-phe-moka-100-inox-dung-tich-150ml-bep}}

Trên đây là các cách ủ tóc bằng cà phê mà TAFA đem tới cho bạn, hy vọng rằng khi áp dụng bạn sẽ có được mái tóc đen bóng bồng bềnh ai cũng phải trầm trồ khi nhìn.

Thông tin hữu ích bạn cần biết: