Kinh nghiệm bảo quản cà phê pha sẵn thơm ngon đậm vị cả ngày

Café là niềm yêu thích của nhiều người nhờ hương vị đặc trưng thơm nồng mà chúng đem lại. Có người có thói quen mua cà phê hoặc tự pha cho mình ly café sạch để dùng. Tuy nhiên, nếu như cà phê uống không hết liệu có cách bảo quản nào để được lâu nhất? Dưới đây là cách bảo quản cà phê pha sẵn của TAFA hãy “bỏ túi” để biết bảo quản tốt nhất.

Vốn là thức uống đặc trưng bởi sự hòa quyện tinh tế giữa hương thơm cùng vị nồng đượm riêng biệt, do đó, việc bảo quản cà phê cũng cần có phương pháp và lưu ý nhất định. Để tạo được một tách cà phê thơm ngon, đậm vị đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để chăm chút trong từng công đoạn pha chế. Và cần có cách bảo quản, đây thực sự không phải là điều mà nhiều người biết mặc dù ai cũng có chung một thắc mắc.

bao-quan-cafe-pha-san-2

Khi nào thì nên bảo quản cà phê đã pha?

Không phải lúc nào uống thừa cà phê chúng ta cũng đều có thể bảo quản chúng để dùng cho lần tiếp theo được, có những trường hợp café đã dùng thì nên bỏ đi như sau:

  • Cà phê đã pha và cho đá lạnh để uống.
  • Café đã hòa đường, kem hoặc sữa vào.
  • Cà phê đã từng bỏ vô tủ lạnh một lần và hâm nóng để uống nhưng không uống hết.

Vậy nên, những trường hợp mà bạn nên bảo quản cà phê đã pha để uống tiếp đó là khi cà phê nguyên chất 100% và đặc. Nếu cà phê đã bị pha trộn với bất kỳ tác nhân nào khác đều phải bỏ đi khi uống thừa để tránh sau khi bảo quản đưa ra uông sẽ bị đau bụng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách bảo quản cà phê đã pha

Dưới đây là cách bảo quản cà phê đã pha cho bạn tham khảo:

Nếu bạn không bảo quản cà phê đúng cách, loại thức uống này rất dễ bị vi khuẩn từ không khí xâm nhập, gây hại cho sức khỏe người dùng. Như vậy, cách bảo quản tốt nhất là nên cho vào ngăn mát tủ lạnh sau khi pha chế.

bao-quan-cafe-pha-san-1

Cà phê sau khi pha cần để nguội hẳn, và đảm bảo để không tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bạn nên rót vào một cốc sạch, sử dụng những loại màng bọc thực phẩm chuyên dụng để bao quanh miệng cốc.

Cà phê đã pha dùng thừa lại hoặc chưa dùng sẽ dùng lọ thủy tinh có nắp đậy kín, tốt nhất là nắp bần, để chứa và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Thông thường ngăn mát tủ lạnh có mức nhiệt từ 0-4 độ C, đây là nhiệt độ khá lý tưởng để bảo quản cà phê và làm cà phê trở nên xốp hơn, bởi phân tử cà phê thường giãn nở trong điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp. Cũng chính bởi vậy mà khi rót cà phê vào lọ thủy tinh bạn chỉ nên rót khoảng từ 80-85% dung tích lọ thủy tinh chứ không nên rót đầy. Nếu rót đầy rất dễ bị bật trào cà phê ra ngoài lọ.

Xem thêm: Tổng hợp các quán cà phê trang trí Noel siêu đỉnh ở Sài Gòn

Việc quan trọng nữa là hạn chế đặt chúng cạnh những loại thực phẩm tươi sống hoặc có mùi, bởi có thể sẽ khiến café bị trộn lẫn hương vị, làm mất đi tính đặc trưng của cà phê.

Đây là cách duy nhất để bảo quản cà phê đã pha, nhưng sẽ có khung thời gian nhất định cho quá trình bảo quản này, vì cà phê chỉ giãn nở và có sự cô động về hương vị khi bỏ tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 1-2 tiếng, còn sau thời gian đó, cà phê sẽ trở nên nhạt hơn, mất mùi thơm bởi tinh dầu trong cà phê sẽ dần biến mất.

bao-quan-cafe-pha-san

Việc bảo quản cà phê pha sẵn trong tủ lạnh sẽ không còn thực sự ngon nữa, nhưng vẫn có thể uống được nếu như ly cà phê đó được bảo quản tối đa 24 tiếng sau khi pha chế xong. Trước khi bảo quản bạn cần lưu ý,  cà phê có thể để qua một đêm vẫn có thể sử dụng được bình thường, nhưng nếu quá 24 tiếng thì không nên uống vì chắc chắn cà phê đã bị oxy hóa, bị chua. Nếu café hiện tượng như thế này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn cố tính uống.

Xem thêm: Tô giấy đựng salad - Dụng cụ không thể thiếu của quán ăn

Cách pha cà phê để sẵn trong tủ lạnh

Khi pha café nguyên chất bạn có thể thử tỉ lệ 1:3 nghĩa là một muỗng café thì ba muỗng nước, hãy thêm vào phin một ít nước sôi đợi café ngấm nước và nở đều, sau đó hãy rót thêm nước sôi vào, làm như vậy thì cà phê sẽ thơm ngon và có vị đậm đà.

Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở trên của TAFA, bạn có thể có được bí quyết bảo quản café pha sẵn để đảm bảo chất lượng cà phê được tốt nhất.

{{https://tafa.vn/collections/phin-su}}

Thông tin hữu ích bạn cần biết: